MỜI BẠN DÙNG TRÀ

Tài nguyên dạy học

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Thành viên trực tuyến

    0 khách và 0 thành viên

    Sắp xếp dữ liệu

    BẠN HÃY MỞ SÁCH ĐỂ ĐỌC DANH NGÔN HAY NHÉ

    chủ đề tổng ba góc trong tam giác

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Trần Văn Toản (trang riêng)
    Ngày gửi: 04h:57' 20-08-2016
    Dung lượng: 150.3 KB
    Số lượt tải: 1137
    Số lượt thích: 0 người
    PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO CẨM GIÀNG
    TRƯỜNG THCS LƯƠNG ĐIỀN















    CHỦ ĐỀ DẠY HỌC
    CHỦ ĐỀ 1: TỔNG BA GÓC CỦA MỘT TAM GIÁC
    Môn: Toán lớp 7
    Năm học: 2016 - 2017


























    NỘI DUNG CHỦ ĐỀ: TỔNG BA GÓC CỦA MỘT TAM GIÁC

    I. MỤC TIÊU:
    1. Kiến thức
    - HS nắm được và phát biểu được định lý về tổng ba góc trong một tam giác.
    - HS biết thế nào là tam giác vuông và nắm được tính chất về tổng hai góc nhọn trong một tam giác vuông và ngược lại.
    - HS nắm được thế nào là góc ngoài tam giác và tính chất góc ngoài của tam giác.
    2. Kĩ năng
    - Biết tính số đo các góc của tam giác
    - Rèn kĩ năng nhận biết tam giác vuông
    - Rèn kĩ năng chứng minh hai góc bằng nhau dựa và định lý về tổng ba góc của một tam giác hoặc tổng hai góc nhọn trong tam giác vuông.
    - Hình thành phát triển kĩ năng vẽ hình chính xác, khoa học.
    - Kĩ năng phân tích tổng hợp, vận dụng kiến thức để giải các bài tập về tổng ba góc trong một tam giác.
    3. Thái độ
    Thích học tập bộ môn, có ý thức vận dụng kiến thức Toán học vào thực tế cuộc sống, thấy được mối quan hệ qua lại giữa Toán học và thực tiễn
    4. Phát triển năng lực
    4.1. Năng lực chung
    Phát triển các năng lực tự học, năng lực giải quyết vấn đề, năng lực sáng tạo, năng lực giao tiếp và hợp tác, năng lực tính toán, năng lực sử dụng ngôn ngữ, năng lực sử dụng CNTT và truyền thông.
    4.2. Năng lực chuyên biệt
    Năng lực sử dụng ngôn ngữ hình học: Sử dụng chính xác các kí hiệu toán học theo quy định.
    Năng lực thực hành: Biết vẽ tam giác, đo số đo các góc của tam giác,...
    Năng lực tính toán Toán học: Tính số đo các góc của tam giác, so sánh các góc,..
    II. PHƯƠNG TIỆN DẠY HỌC
    - Chuẩn bị máy tính, máy chiếu...
    - Tam giác bằng bìa cứng
    - Com pa, thước kẻ, thước đo góc, máy tính bỏ túi.
    III. BẢNG MÔ TẢ CÁC MỨC ĐỘ NHẬN THỨC CẦN ĐẠT ĐƯỢC

    Nội dung
    Nhận biết
    Thông hiểu
    Vận dụng thấp
    Vận dụng cao
    
    1. Tổng ba góc trong một tam giác
    Phát biểu được định lí tổng ba góc của tam giác.
    Câu 1.1

    Viết được giả thiết, kết luận về tổng ba góc trong một tam giác
    Câu 2.1.1
    Câu 2.1.2

    Vận dụng định lí tổng ba góc để tính được số đo của các góc chưa biết trong tam giác (trường hợp đơn giản)
    Câu 3.1.1
    Câu 3.1.2
    Câu 3.1.3
    Câu 3.1.4

    Vận dụng định lí tổng ba góc để tính được số đo của các góc chưa biết trong tam giác (trường hợp khó hơn)

    Câu 4.1.1
    Câu 4.1.2
    Câu 4.1.3
    ….
    
    2. Áp dụng vào tam giác vuông
    Phát biểu được đinh nghĩa tam giác vuông, định lí áp dụng vào tam giác vuông
    Câu 1.2.1
    Câu 1.2.2
    ….
    Vẽ được tam giác vuông, xác định được các cạnh góc vuông, cạnh huyền, góc phụ nhau.
    Câu 2.2.1
    Câu 2.2.2
    Câu 2.2.3
    ….
    Vận dụng định lí để tính số đo của các góc chưa biết trong tam giác vuông (đơn giản)
    Câu 3.2.1
    Câu 3.2.2
    ...
    Vận dụng định lí để tính số đo của các góc chưa biết trong tam giác vuông (phức tạp hơn)
    Câu 4.2.1
    Câu 4.2.2
    Câu 4.2.3
    Câu 4.2.4
    ….
    
    3. Góc ngoài tam giác

    Phát biểu được định nghĩa góc ngoài của tam giác, định lí góc ngoài của tam giác

    Câu 1.3.1
    Câu 1.3.2
    ….


    Xác định được góc ngoài của một số tam giác, so sánh góc ngoài với các góc trong của tam giác.

    Câu 2.3.1
    Câu 2.3.2
    ….
    Vận dụng định lí góc ngoài của tam giác để tính số đo của các góc chưa biết ở mức độ đơn giản
     
    Gửi ý kiến

    ↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng RAR và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓